Top 6+ Kênh Marketing Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Tác giả: sundigi10 Tháng ba, 2021

Doanh nghiệp của bạn đang thực hiện chiến dịch Marketing chưa thật sự hiệu quả. Bạn muốn triển khai thêm về mảng Marketing Online. Tuy nhiên, bạn chưa biết kênh Marketing Online nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng SunDigi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Marketing Online là gì?

Có rất nhiều định nghĩa về Marketing Online, bạn có thể tham khảo 2 định nghĩa:

Marketing điện tử là qúa trình Marketing dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.

(Philip Kotler)

Marketing điện tử là việc đạt được các mục tiêu Marketing thông qua việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số.

(Theo Dave Chaffey, CEO của CTy Smart Insights)

Từ 2 định nghĩa trên ta có thể hiểu đơn giản Marketing Online (hay còn gọi là Marketing điện tử hoặc Marketing trực tuyến) là Marketing truyền thống kết hợp với các công cụ điện tử trực tuyến (Online) để truyền thông và quảng bá.

kênh marketing online

Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

Website Marketing

Đối với Marketing Online, website là trung tâm của mọi hoạt động Marketing. Tất cả các công cụ Marketing đều tập trung để thu hút khách hàng truy cập vào trang web. Nơi khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và đặt hàng trực tuyến một cách dễ dàng. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải xây dựng 1 trang web chuyên nghiệp để các công việc Marketing điện tử diễn ra hiệu quả hơn. Đồng thời đây cũng là một kênh thông tin chính thống, giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, để website phát huy hết hiệu quả đối với các công cụ tìm kiếm thì Website phải được cung cấp nội dung, hình ảnh, tối ưu SEO…

>>> Xem ngay dịch vụ: Dịch Vụ Thiết Kế Website Theo Yêu Cầu

Social Networking

Ngoài Website còn có các Social Networking khác như: Facebook, Zalo, Instagram… giúp Marketing Online hiệu quả. Các Social Networking có khả năng tương tác cao với khách hàng và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

marketing online hiệu quả

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là phương thức Marketing trên các công cụ tìm kiếm ( Search Engine): Google, Cốc Cốc, Bing… SEM bao gồm Adwords và SEO. Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến của Google. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm đúng từ khóa mà bạn đã khai báo. Khi khách hàng click vô quảng cáo của bạn, bạn phải trả phí cho Google. Còn SEO ( Search Engine Optimization) là hình thức Marketing Online giúp website có được lượt truy cập tự nhiên, tăng trưởng ổn định và lâu dài. Ngoài ra, SEO giúp website có được vị trí hiển thị tự nhiên cao trên kết quả tìm kiếm.

Cả 2 hình thức Marketing Online này đều giúp website tăng lượt truy cập từ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Email Marketing

Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tuyến có sử dụng Email ( thư điện tử) như là một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Đây là hình thức giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng. Email Marekting có nhiều dạng thức: Gửi bản tin, chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới, gửi thiệp điện tử, gửi mail tham dự sự kiện…

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Email Server

marketing online

Mobile Marketing

Hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay phải kể tới Mobile Marketing. Đây là công cụ giúp các mẫu quảng cáo, tiếp thị của bạn có thể hiển thị trên các thiết bị di động: điện thoại thông minh, tablet… Các ứng dụng của Mobile Marketing không chỉ gửi tin nhắn quảng cáo, kênh truyền thông này còn được ứng dụng để cung cấp thông tin, sản phẩm, chương trình khuyến mãi… theo yêu cầu của khách hàng. Tính tương tác 2 chiều giữ khách hàng và doanh nghiệp chính là ưu điểm nổi bật của Mobile Marketing so với các hình thức khác. Chính vì thế doanh nghiệp nên sử dụng Mobile Marketing như một phương tiện hữu hiệu cho việc nghiên cứu thị trường, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, theo dõi đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing.

Viral Marketing

Viral Marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền. Đây là một chiến lược Marketing trực tuyến có khả năng tác động đến hành vi của người dùng. Họ có thể thích (like), chia sẻ (share) để lan truyền nội dung, thông điệp từ người này qua người khác một cách nhanh chóng. Bất kỳ hình thức nội dung nào cũng có thể tạo ra tính Viral: video, hình ảnh, content, slogan… gây cảm xúc với khách hàng ( tích cực hoặc tiêu cực) thì càng dễ dàng lan truyền hơn. Doanh nghiệp có thể lợi dụng sức mạnh của Viral Marketing để thúc đẩy khách hàng quan tâm tới thương hiệu bằng content, hình ảnh chất lượng thông qua lượt xem, lượt thích và chia sẻ.

Hi vọng những thông tin mà SunDigi chia sẻ sẽ giúp bạn chọn ra được kênh Marketing Online phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Công ty cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín tại TP.HCM

Bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín tại TP.HCM. Có quá nhiều công ty cung cấp dịch vụ khiến bạn băn khoăn. Bạn có thể tham khảo ngay: SunDigi – Phòng Marketing thuê ngoài Cam kết Doanh Số – Hiệu Quả 100%. Khi lựa chọn SunDigi bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi. SunDigi có một đội ngũ nhân viên viên trẻ, nhiệt huyết, có nhiều kinh nghiệm Marketing Online đa lĩnh vực sẵn sàng tư vấn cho khách hàng chiến dịch Marketing hiệu quả và mang lại doanh thu cao. Đồng thời, tư vấn triển khai kênh Marketing Online phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, dịch vụ Maketing Online của SunDigi có cam kết doanh số với khách hàng, đảm bảo hiệu quả 100%.

>>> Xem ngay: BẢNG GIÁ MARKETING ONLINE – CAM KẾT DOANH SỐ

Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với SunDigi để được tư vấn miễn phí dịch vụ Marketing Online cam kết doanh số. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng.

Có thể bạn cần