Hiện nay, Facebook đã dần trở thành kênh chạy quảng cáo đáng tin cậy với các cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng. Cách chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào để đạt hiệu quả? Để chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ cập nhật A-Z các dạng quảng cáo và các bước để chạy quảng cáo hiệu quả.
Mục lục
3 dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Dạng quảng cáo cơ bản
Hình thức quảng cáo được hiển thị ở cột bên phải Newsfeed và được quy định tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn. Dạng quảng cáo này sẽ được thể hiện với bằng một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel.
Trang đích của Facebook Ads có thể fanpage, trang web của bạn hoặc bất kì địa chỉ nào. Tuy nhiên khi tạo quảng cáo này thì bạn cần phải đặt ra lượt click của khách hàng thông qua hình kêu gọi hành động.
Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories
Loại hình quảng cáo được tài trợ sẽ hiện thị ở bên phải hoặc giữa Newsfeed. Để chạy quảng cáo này thì nội dung chạy cần phải có dòng mô tả từ bài đăng fanpage và 1 hình ảnh.
Loại hình quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo này chỉ hiển thị trên Newfeed với 1 hình ảnh và nội dung được lấy tự động từ 1 bài đăng bất kỳ trong Fanpage.
>> Có thể bạn quan tâm:
3+ Nguyên Nhân Vi Phạm Chính Sách Chạy Quảng Cáo Facebook
Marketing Facebook – Xu Hướng Marketing Thời Đại Công Nghệ Số
5+ Bước Xây Dựng Chiến Lược Marketing Hiệu Quả
Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất
Bước 1: Tạo quảng cáo
Để tạo được quảng cáo thì đầu tiên bạn cần phải truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.
Bước 2: Mục tiêu Campaign
Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng, khi xác định được chính xác thì Facebook sẽ đưa ra chính xác định dạng quảng cáo và từ đó lựa chọn giá thầu phù hợp.
Bước 3: Đặt tên Campaign
Bước đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả chiến dịch. Bạn có thể thêm ngày tháng để có thể dễ dàng điều hướng công việc sau này.
Bước 4: Lựa chọn Fanpage / danh mục quảng cáo phù hợp
Để quảng cáo Facebook bạn có thể lựa chọn những mục cụ thể dưới đây:
- Clicks To Website: Hình thức quảng cáo FB tăng lượng truy cập vào trang Web.
- Website Conversions: Lựa chọn quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
- Page Post Engagement: Hỗ trợ tăng tương tác trên bài đăng Fanpage.
- Page Likes: Quảng cáo tăng thêm lượng Like cho Fanpage.
Bước 5: Nhập thông tin tài khoản và tùy chọn đối tượng quảng cáo
Bạn cần điền những thông tin tiếp theo như đơn vị tiền tệ, khu vực, quốc gia và tiếp đến chọn và mục “Set Audience & Budget”.
Trong mục lựa chọn đối tượng quảng cáo yêu cầu bạn cần set đúng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến khi chạy, đối tượng này cụ thể bao gồm: nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ, tuổi tác…
Đây là bước quan trọng để quyết định quảng cáo của bạn có thể chạy thành công hay không! Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới, hay đối tượng đã lưu trong trình quảng lí đối tượng.
Bước 6: Xác định vị trí chạy quảng cáo FB
Bài quảng cáo Facebook khi chạy thành công sẽ được xuất hiện ở phần bảng tin, hay ở cột bên phải của các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network…
Tùy vào mục đích để chạy quảng cáo của tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn vị trí cho phù hợp.
Nếu như bạn muốn chạy quảng cáo fb để tăng nhận diện thương hiệu, hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn trong trường hợp bạn muốn tăng lượt view video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn chạy quảng cáo Facebook, Instagram và Audience Network…
Bước 7: Tiến hành lên ngân sách và đặt giá thầu
Có 2 loại ngân sách bạn cần quan tâm khi chạy đó chính là Ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời.
Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo cụ thể nào đó.
Ngân sách trọn đời: Số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.
Bước 8: Lựa chọn hình thức thanh toán
Tiếp đến, bạn lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.
Bước 9: Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê quảng cáo
Ở bước này bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào?
Sau khi hoàn tất các bước tạo chiến dịch để chạy quảng cáo thì bạn chỉ cần chờ sự xét duyệt của Facebook. Thông thường, các quảng cáo sẽ được xét duyệt trong vòng 24 giờ, trong trường hợp, quảng cáo vi phạm nội dung hạn chế và nội dung cấm của Facebook thì quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn.
Khi quảng cáo của bạn được xét duyệt thì quảng cáo sẽ tự động phân phối.
Bạn cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo FB?
Hiện nay, SunDigi là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ quảng cáo Marketing Online chuyên nghiệp, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và cam kết doanh số cho khách hàng.
Để hỗ trợ chuyên viên có thể chạy quảng cáo fb đạt hiệu quả tốt nhất thì khách hàng cần phải cung cấp một số yêu cầu cụ thể sau:
- 1 thẻ visa hoặc thẻ tín dụng
- 1 Fanpage chuyên nghiệp để thực hiện quảng cáo
- Nội dung bài viết, hình ảnh sản phẩm và chính sách bán hàng
- Nhân viên sale tư vấn khách hàng
- Tracking và điền file thông tin khách hàng vào mẫu WebChuan giao
- Đối chiếu kiểm kê số liệu vào cuối tháng để thực hiện chốt doanh số
Cách chạy quảng cáo trên Facebook là một chiến lược tối ưu chi phí để tăng doanh thu và khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang trăn trở với bài toán doanh số và cần một chiến lược để chạy quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng người dùng hơn hãy đến với SunDigi để được hỗ trợ chi tiết.