Ở thời đại internet phát triển, thế giới Online sẽ là một mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng. Thông qua chiến lược Media marketing, việc tiếp thị trên Internet sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Mục lục
Chiến lược Media Marketing là “chân lý” thời đại công nghệ?
Theo thống kê mới nhất thì số lượng người dùng mạng xã hội vào tháng 1/2021 là 72 triệu người. Tổng số lượng người dùng đã tăng hơn 7 triệu từ 20210 đến 2021.
Với hơn 73.7% tổng dân số sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest thì sẽ rất thiếu sót nếu chiến lược Social Media Marketing nằm ngoài kế hoạch Digital marketing của bạn.
Vai trò chủ yếu của Social Media Marketing là gì?
Trong kế hoạch Digital Marketing thì trọng tâm nằm ở hoạt động social networks – mạng lưới xã hội. Khi vận hành các chiến dịch thì marketers sẽ post các hoạt động lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Google+, …
Các trang mạng xã hội này sẽ được đăng tải khi bạn xây dựng content. Mạng lưới mạng xã hội góp phần rất lớn với sự thành công của chiến lược Content Marketing.
Bên cạnh đó chiến lược truyền thông mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các doanh nghiệp khác và đa dạng hóa các phương thức tiếp cận khách hàng, cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra những chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp.
Ngoài ra kênh Social Media Marketing còn là phương tiện dẫn dắt người dùng đến với website của doanh nghiệp, đây cũng là công cụ giúp bạn giao tiếp với đối tượng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp.
5 tips xây dựng chiến lược Media Marketing thống trị mạng xã hội
Lên kế hoạch Social Media Content
Trong kế hoạch digital marketing thì kế hoạch social media content là một yếu tố chủ chốt trong hoạt động quảng bá nội dung. Hãy tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để nghiên cứu từ khóa và lên ý tưởng cho nội dung hấp dẫn hơn.
Đa dạng các nội dung đăng tải mang tính chất cập nhật xu hướng hay các nội dung mà khách hàng của bạn đang cần thông qua hình ảnh, video, infographics, hướng dẫn “how-to”…
Đồng bộ hình ảnh thương hiệu
Chiến lược social Media Marketing hiệu quả bao gồm việc đăng tải hình ảnh thương hiệu trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, vì thế bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh mang thương hiệu phải đáp ứng độ tin cậy.
Đồng thời hình ảnh đăng trên các kênh mạng xã hội phải nhất quán với UVP (Unique Value Proposition) doanh nghiệp.
Chia sẻ thông tin Curated Links
Chiến thuật social Media Marketing là cách tuyệt vời để bạn tận dụng content thu hút người theo dõi từ các trang mạng xã hội khác nhau nhưng đây cũng là cơ hội vàng để tăng liên kết cho bài viết bên ngoài.
Hãy biến hóa nội dung của bạn cho phù hợp với từng phân khúc người dùng ở từng nền tảng mạng xã hội và chia sẻ chúng đến với các đối tượng mục tiêu.
Tăng độ tin cậy với khách hàng tăng backlink chất lượng chính là “trái ngọt” mà bạn nhận được khi triển khai chia tips này.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn
Theo dõi đối thủ không có nghĩa là bạn sao chép những nội dung, thông điệp hay chiến thuật của đối thủ mà họ có thể cung cấp cho bạn những dữ liệu quý giá để nghiên cứu từ khóa hay có nhiều ý tưởng hơn trong việc triển khai social media marketing.
Đo lường hiệu quả với Google Analytics
Google Analytics được sử dụng như một công cụ để bạn có thể theo dõi dữ liệu một cách chính xác. Từ đây bạn có thể xác định được chiến lược nào tốt và chiến lược nào nên loại bỏ khi làm media marketing.
>> Có thể bạn quan tâm:
Các Con Số Có Sức Ảnh Hưởng Và 6 Thủ Thuật Về Email Marketing
5+ Bước Xây Dựng Chiến Lược Marketing Hiệu Quả
Marketing Facebook Xu Hướng Marketing Thời Đại Công Nghệ Số
7 chỉ số “trọng tâm” của chiến dịch Media marketing
Với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì chiến lược kinh doanh của bạn vẫn phải dựa trên dữ liệu để thực hiện Marketing. Chính vì thế mà bạn nên tập trung vào các chỉ số qua trọng trên social media.
Reach
Số lượng người dùng đã xem bài đăng của bạn là bao nhiêu? Trường hợp các thuật toán thường xuyên thay đổi thì việc theo dõi các số này rất quan trọng.
Click
Thống kê số lượt người nhấp vào content, thông tin doanh nghiệp của bạn. Hành động theo dõi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về intent người dùng để có thể thúc đẩy sự tò mò hay tạo sự hấp dẫn để tăng tương tác với khách hàng.
Engagement
Engagement chính là chỉ số đo lường lượt tiếp cận của người dùng, trước tiên thì bạn cần phải xem ai đã tương tác với bài đăng của bạn để xác định được mức độ cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp.
Hashtag performance
Hãy nghĩ đến hashtag nào được sử dụng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội của bạn, hashtag nào thu hút người dùng nhất để lựa chọn hashtag phù hợp cho chiến dịch.
Lượt like organic hay lượt like trả phí?
Bên cạnh lượt like tự nhiên thì những lượt like từ content có trả phí từ hình thức chạy quảng cáo cũng được nhiều doanh nghiệp triển khai để thu hút tương tác.
Cụ thể như nền tảng mạng xã hội Facebook thì việc tương tác tự nhiên sẽ khá khó khăn, chính vì thế mà kế hoạch chạy quảng cáo Facebook rất tiềm năng để tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng hành động mua hàng hay sử dụng dịch vụ.
Sentiment
Chỉ số đo lường cảm xúc của khách hàng với content hay hashtag của bạn trong chiến dịch Media Marketing mới nhất.
Yếu tố chính làm nên sự thành công của chiến dịch Media Marketing không chỉ đơn giản là những số liệu thống kê trên màn hình mà còn là những hiệu ứng thực tế tích cực cho doanh nghiệp. Hy vọng với thông tin trên, SunDigi giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quan ban đầu và có thêm nguồn cảm hứng xây dựng chiến dịch “chiếm lấy cảm xúc khách hàng”.