Facebook được mệnh danh là “vùng đất đắt địa” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn xâm chiếm. Trong đó chiến dịch Facebook ads chính là “liều thuốc cứu vãn” không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing Online nào. Tuy nhiên có rất nhiều bài quảng cáo Facebook bị từ chối vì không đúng nguyên tắc mà ông trùm Facebook đặt ra. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Facebook “bật đèn đỏ”?
Mục lục
Quảng cáo Facebook giới hạn độ tuổi
Một trong những “vùng cấm” khiến Facebook từ chối quảng cáo của bạn đó chính là nội dung nhắm vào các chủ đề giới hạn về độ tuổi.
Cụ thể đối với những sản phẩm giảm cân vị thành niên, các mặt hàng, dịch vụ liên quan đến cờ bạc, rượi bia, hay các dịch vụ hẹn hò chạy quảng cáo Facebook ads với mục tiêu đánh vào người dùng chưa đủ tuổi chắc chắn bài viết của bạn sẽ bị từ chối hoặc chịu hình phạt nặng hơn là bị cấm Fanpage.
Quảng cáo Facebook bị từ chối vì chủ đề bị cấm
Facebook luôn dặt ra cho mình những nguyên tắc khắt khe, chỉ cần bạn đề cập đến các nội dung này trong bài quảng cáo thì bài viết sẽ không được duyệt.
Một số chủ đề khiến quảng cáo của bạn bị “nói lời chối từ”:
- Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
- Vũ khí, đạn dược và chất nổ
- Tài liệu giả
- Dịch vụ người lớn
- Dược phẩm, bao gồm các chất cấm
- Thuốc lá hay sản phẩm liên quan đến thuốc lá
- Sản phẩm cho người lớn để tăng cường tình dục
- Dịch vụ cho vay tiền mặt
- Đấu giá đồng xu
- Nội dung gây tranh cãi liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội vì mục đích thương mại
- Doanh nghiệp tiếp thị đa cấp
- Các sản phẩm hay các dịch vụ tài chính bị cấm
- Quảng cáo chứa nội dung phân biệt đối xử dựa trên bất kỳ thuộc tính cá nhân nào
- Bài quảng cáo ads vi phạm bản quyền của bên thứ ba
- Bạo lực và hình ảnh gây sốc
- Ngôn ngữ thô tục hoặc thô tục
- Nội dung chứa thông tin sai lệch
URL chạy quảng cáo Facebook ads không chính xác
Cố gắng lách luật của Facebook là một trong những sai lầm kinh điển dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook bị từ chối.
URL trang đích của bạn phải đúng nội dung của bài quảng cáo, tốt nhất bạn nên kiểm tra trang đích có đang hoạt động bình thường hay không, vì nếu người dùng không thể truy cập được được vào website sẽ dẫn đến những trải nghiệm khong tốt với quảng cáo đó.
Trong trường hợp bạn điều hướng người dùng đến với một trang landing page khác so với đề xuất ban đầu thì chắc chắc bài viết quảng cáo của bạn sẽ bị Facebook từ chối.
Nêu đặc điểm về đối tượng mục tiêu của bạn
Bạn không nên ám chỉ bất kỳ thuộc tính cá nhân nào của khách hàng, vì cơ bản Facebook không muốn người dùng cảm thấy thiếu tôn trọng khi xem quảng cáo. Đồng thời trong bài viết chạy quảng cáo của bạn không nên nhắm đến những chủ đề cụ thể như:
- Tuổi tác
- Lý lịch hình sự
- Tình trạng y tế / Có khuyết tật hay không
- Tình hình tài chính
- Tên
- Chủng tộc và / nguồn gốc dân tộc
- Tôn giáo hoặc tín ngưỡng
- Xu hướng giới tính/tình dục, và bản sắc giới
>> Có thể bạn quan tâm:
Chạy Quảng Cáo GDN Hỗ Trợ Mở Rộng Phạm Vi Quảng Bá Cho Doanh Nghiệp
Bí Thuật Về Cách Chăm Page Hiệu Quả Dân Kinh Doanh Nên Nằm Lòng
Cách Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất 2021
Nội dung bài chạy ads vượt quá quy định về text overlay
Đây cũng là một trong những trường hợp điển hình dẫn đến Facebook từ chối quảng cáo. Facebook có những quy định riêng về tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo và sẽ không duyệt bài có chứa chữ hơn 20% văn bản.
Các bậc thứ hạng duyệt quảng cáo dựa theo tỉ lệ text trên hình ảnh cụ thể như:
- Hình ảnh có tỷ lệ text dưới 20% – Quảng cáo được duyệt
- Hình ảnh có tỷ lệ text thấp – Phạm vi tiếp cận
- Hình ảnh có tỷ lệ text trung bình – Phạm vi tiếp cận quảng cáo thấp hơn mức trên
- Hình có tỷ lệ text cao – Quảng cáo có thể không được duyệt
Để khắc phục lỗi quảng cáo Facebook bị từ chối trong trường hợp này thì bạn có thể giảm kích thước font chữ hoặc giảm khoảng cách của các chữ, đồng thời thiết kế đúng theo kích thước ảnh khuyến cáo để tuân thủ theo quy định của Facebook.
Bài ads sử dụng ký tự đặc biệt
Bài quảng cáo sử dụng hashtag, chèn quá nhiều icon và các ký tự đặc biệt khác nhằm mục đích gây sự chú ý sẽ không được Facebook xét duyệt.
Bài quảng cáo chứa nội dung không cho phép
Không nên sử dụng những nội dung mang tích chất câu kéo like, tăng like/share cho Trang. Để Facebook xét duyệt bài quảng cáo thì nội dung tuyệt đối không được chứa những từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể, tình trạng sức khoẻ, giảm cân…
Sử dụng từ ngữ sai ngữ pháp, ám chỉ hay châm biếm một đối tượng khác cũng sẽ bị từ chối.
Trên là những yếu tố then chốt dẫn đến tình trạng bài quảng cáo Facebook bị từ chối. Hy vọng qua những thông tin mà SunDigi chia sẻ sẽ giúp nhà quảng cáo chủ động điều chỉnh nội dung để tăng tính hiệu quả cho bài quảng cáo.