Logo đại diện cho bộ mặt của thương hiệu. Chuyên nghiệp, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng là một trong những tiêu chí mà doanh nghiệp mong muốn khi thiết kế logo. Vậy các tiêu chí đánh giá thiết kế logo chuyên nghiệp cụ thể bao gồm những tiêu chí nào? Cùng SunDigi khám phá 8 tiêu chí đánh giá quan trọng dưới đây để tránh “Lạc lối” giữa “Rừng” ý tưởng nhé!
Mục lục
Thiết kế logo tập trung vào khách hàng
Điều đầu tiên mà một bản thiết kế logo cần phải đáp ứng đó chính là khả năng thu hút được khách hàng trong thời điểm hiện tại và cả tương lai.
Đây là một trong nhưng vấn đề khiến các doanh nghiệp loay hoay với nhiều ý tưởng thiết kế, làm sao để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình mà không bị lỗi mode theo thời gian?
Đầu tiên, bạn cần phải làm rõ các vấn đề quan trọng bằng cách đưa ra những câu hỏi cụ thể:
- Logo của bạn mang ý nghĩa gì?
- Khách hàng của bạn là ai?
- Logo của bạn đã thể hiện đúng giá trị dịch vụ/Sản phẩm mà bạn mang lại cho khách hàng?
- Logo của bạn đang có vấn đề gây nhầm lẫn cho khách hàng hay không?
Thông điệp logo truyền tải
Phương châm hoạt động của bạn là gì? Bạn mang đến những lợi ích gì cho khách hàng của mình? Bản thiết kế logo chuyên nghiệp phải thể hiện đúng giá trị tinh thần, thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
Bên cạnh đó thì những yếu tố đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng cần được biểu thị thông qua thiết kế.
Tính cách thương hiệu khẳng định qua logo chuyên nghiệp
Logo phải thống nhất với bộ nhận diện của doanh nghiệp, bậc lên ưu điểm đặc trưng của thương hiệu và tính cách riêng của lĩnh vực kinh doanh.
Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực ngành Luật thì logo phải khẳng định được sự mạnh mẽ, nghiêm túc và đáng tin cậy. Trái ngược lại thì logo dành cho lĩnh vực thời trang cần thể hiện sự sáng tạo, gu thẩm mỹ, đơn giản nhưng vẫn toát lên phong thái thời thượng và tinh tế.
Thiết kế logo tập trung vào ấn tượng khách hàng
Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ để lại dấu ấn trong mắt người xem chỉ với một ánh nhìn, cụ thể là khách hàng của bạn. Giữa muôn vàn thương hiệu cùng ngành, bạn sẽ nổi bật nếu có một ý tưởng thiết kế logo đáp ứng tiêu chí về phần nhìn.
Việc lựa chọn những đơn vị thiết kế sáng tạo và có kinh nghiệm thì logo của bạn là duy nhất. Các yếu tố về Font chữ, màu sắc, bố cục…sẽ khẳng định được sức hút của bạn giữa hàng ngàn thương hiệu hiện có trên thị trường.
>> Có thể bạn quan tâm:
Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu|Chuyên Nghiệp Sáng Tạo Khác Biệt
Dịch Vụ Thiết Kế Web Theo Yêu Cầu – Giao Diện Khác Lạ Tính Năng Đặc Biệt
Bảng giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Chọn màu sắc có chủ đích khi thiết kế logo
Không chỉ đơn giản là lựa chọn 1 màu trong bảng màu theo ý kiến chủ quan của người thiết kế hay của chủ doanh nghiệp mà màu sắc sẽ quyết định rất lớn đến sự đồng bộ thương hiệu của doanh nghiệp.
Với mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang một thông điệp và cảm xúc riêng. Cụ thể như màu đỏ sẽ mang hàm ý là sự đam mê, mạnh mẽ và năng lượng, phù hợp với các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi.
Tuân thủ nguyên tắc chọn Font chữ logo
Font chữ sẽ thể hiện tính cách của thương hiệu. Tùy theo những yếu tố đặc trưng về ngành nghề phục vụ hay thông điệp truyền tải mà bạn có thể chọn Font chữ phù hợp.
Hãy luôn nhớ rằng, thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ truyền tải đúng thông điệp muốn gửi đến khách hàng, trong trường hợp font chữ không thể hiện đặc điểm thương hiệu thì bạn đã thất bại trong việc phát tín hiệu đến khách hàng tiềm năng của bạn.
Chẳng hạn logo dành cho thương hiệu xe địa hình, chắc chắn bạn phải lựa chọn Font chữ thể hiện sự mạnh mẽ, gai góc, toát lên cá tính của người kinh doanh và người yêu thích dòng xe này.
Thiết kế logo đơn giản – Dễ nhớ
1 điểm tập trung sẽ dễ dẫn dắt sự chú ý hơn là nhiều chi tiết rối mắt, rườm rà, người xem có thể sẽ cảm thấy không thoải mái, lướt qua bạn nếu bạn không đủ sức hút để níu kéo họ.
Vậy 2 yếu tố này cần được thể hiện như thế nào để đáp ứng được tiêu chí vừa đủ và hiệu quả?
Trong không gian nhỏ của một bản thiết kế logo, đừng cố gắng lắp khoảng trống bằng cách thêm vào nhiều chi tiết, tập trung vào chi tiết quan trọng của thương hiệu sẽ giúp khách hàng của bạn tăng mức độ nhận diện.
Logo thuận tiện in ấn và ứng dụng tốt trên các nền tảng
Thiết kế logo chuyên nghiệp phải đảm bảo khi in trên các ấn phẩm truyền thông phải đúng với màu sắc của thương hiệu, hạn chế tối đa rủi ro mất chi tiết trên logo khi in ấn.
Bên cạnh đó, tính ứng dụng của logo vào thực tế sẽ tăng giá trị của doanh nghiệp, giúp bạn dễ tiếp cận khách hàng của mình hơn.
Chẳng hạn dù được in ấn với kích thước lớn hay nhỏ thì logo của bạn phải đảm bảo đúng tỷ lệ và độ rõ nét của các chi tiết. Bên cạnh đó, phải quan tâm đến tính ứng dụng trên banner website, Fanpage, biển quảng cáo, danh thiếp, tờ rơi…
Thiết kế logo chuyên nghiệp là một sự lựa chọn đầu tư dài hạn. SunDigi với những ý tưởng sáng tạo thiết thực sẽ đồng hành cùng bạn tạo nên bản thiết kế logo đúng chuẩn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ!