Bạn có biết chi phí chạy quảng cáo trên Lazada là bao nhiêu không? Hiện tại Lazada là một trong những sàn Thương mại điện tử được ưa chuộng nhất với lượng truy cập khổng lồ. Để gia tăng độ hiển thị, tiếp cận người dùng nhanh chóng người bán đã thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp. Cùng SunDigi xem thông tin chi tiết qua bài viết này nhé.
>>> Xem ngay: 8 Bí Quyết Tăng Doanh Số Sàn Thương Mại Điện Tử
Mục lục
Các chi phí chạy quảng cáo trên Lazada
6 chi phí chạy quảng cáo trên Lazada hiện nay
Khuyến mãi giảm giá
Phí mã giảm giá này được người bán áp dụng khi có đơn hàng thành công. Sau đó chi phí này sẽ được khấu trừ theo điều kiện chương trình đăng ký. Doanh thu của nhà bán bao gồm chi phí vận chuyển trả bởi khách hàng và giá trị sản phẩm. Lazada sẽ trừ phần phí này nếu nhà bán áp dụng chương trình khuyến mãi.
Khuyến mãi Flexi Combo
Đây là chi phí được trừ theo điều kiện khuyến mãi. Khi nhà bán đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi Combo trên Lazada.
Quảng cáo tiếp thị liên kết
Đây là hình thức các đơn hàng được liên kết tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội. Với các đơn hàng xác nhận giao dịch thành công. Phí quảng cáo tiếp thị liên kết sẽ được hoàn lại.
Công thức tính phí quảng cáo tiếp thị liên kết:
Phí quảng cáo tiếp thị liên kết = (Giá trị sản phẩm – Giá trị khuyến mãi của sản phẩm – Mã giảm giá theo hình thức thanh toán + Giá trị khuyến mãi vận chuyển do Lazada tài trợ) x Hoa hồng x 1.1
Phí tài trợ hiển thị sản phẩm
Nhằm tăng độ xuất hiện của sản phẩm lên trang đầu. Nhà bán phải trả khoản phí tài trợ hiển thị sản phẩm để tiếp cận với người dùng dễ dàng hơn. Hình thức này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Khoản phí được tính khi sản phẩm được chốt đơn thành công.
Dịch vụ chương trình Freeship Max
Đây là chi phí chạy quảng cáo trên Lazada hỗ trợ nhà bán. Nhằm thúc đẩy doanh thu cho nhà bán, người mua sẽ được miễn phí vận chuyển. Với điều kiện mua hàng tại shop đăng ký tham gia chương trình Freeship Max. Khoản phí này sẽ được trừ tự động ngay khi đơn hàng được giao thành công.
Dịch vụ chương trình khuyến mãi Max
Đây là phần phí hoàn lại phí dịch vụ chương trình khuyến mãi mã. Khi đơn hàng được người mua hoàn trả thành công. Chi phí sẽ được áp dụng khi đơn hàng được thanh toán thành công.
Lợi ích khi đầu tư chi phí chạy quảng cáo trên Lazada
Nhiều người bán vẫn rất phân vân về việc có nên chạy quảng cáo trên Lazada không. Sau đây SunDigi sẽ cho bạn biết một vài lợi ích nổi bật nhé.
Những lợi ích khi chạy quảng cáo sản phẩm trên Lazada
Giúp nhà bán tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
Sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận khách hàng gấp nhiều lần hơn so với việc đăng bán thông thường. Vì đã cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Lazada. Tên shop của bạn kèm theo sản phẩm sẽ hiển thị lên hàng đầu khi khách gõ từ khóa tìm kiếm. Từ đó traffic của shop bạn sẽ tăng nhanh hơn so với đăng bán tự nhiên.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Chạy quảng cáo trên Lazada phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh, ngành nghề mà nhà bán đưa ra tệp khách hàng cho phù hợp. Bạn có thể setup đối tượng muốn hướng đến, nam hay nữ, độ tuổi, sinh sống ở đâu, có sở thích gì?,…
Gia tăng doanh thu nhanh chóng
Lazada hiện đang ở top 3 sàn Thương mại điện tử được nhiều người sử dụng. Nên khi chạy quảng cáo trên Lazada giúp bạn gặp khách hàng có nhu cầu mua hàng thuận lợi hơn. Từ đó nhanh chóng tăng đơn hàng nhanh.
Tối ưu chi phí
Khi bạn đầu tư chi phí chạy quảng cáo trên Lazada. Bạn có thể tiếp thị sản phẩm đến đối tượng mà bạn hướng đến. Việc này giúp bạn tối ưu chi phí chạy quảng cáo tối đa. Tiến hành lọc bớt những khách ít có khả năng mua hàng và tiếp cận nhanh chóng đến những khách hàng tiềm năng. Và đặc biệt là bạn chỉ trả phí khi khách hàng nhấp vào link quảng cáo của bạn.
Gợi ý mẹo chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả
Làm thế nào để chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả?
Chọn từ khóa
Từ khóa là yếu tố then chốt dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến sản phẩm của bạn. Vì vậy sau khi chọn sản phẩm để chạy quảng cáo. Hãy vào trang chủ của Lazada để search từ khóa phù hợp cho sản phẩm.
>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Tối Ưu SEO Sàn Thương Mại Điện Tử Chuẩn Nhất
Thời gian chạy quảng cáo
Không nên chạy quảng cáo ở giờ cao điểm vì cạnh tranh cao. Bạn rất dễ “chìm” trong “biển” người quảng cáo. Bạn nên chọn quảng cáo có giới hạn thời gian, để tạo cho người mua có tính gấp gáp, sợ bỏ lỡ. Vì không còn nhiều thời gian để mua được sản phẩm giá tốt nên khách sẽ quyết định nhanh hơn.
Theo dõi, đo lường quảng cáo liên tục
Hãy theo dõi số dư trong tài khoản của bạn liên tục. Vì Lazada hỗ trợ nạp tiền qua tài khoản của bạn từ doanh thu gian hàng. Kiểm tra báo cáo và phân tích số liệu để xem quảng cáo có hiệu quả không. Có thể tăng ngân sách lên hoặc chọn quảng cáo không giới hạn ngân sách quảng cáo để phù hợp.
Bài viết vừa rồi đã chia sẻ cho bạn 6 loại chi phí chạy quảng cáo trên Lazada và những lợi ích nổi bật khi chạy. SunDigi vọng người bán đã nắm rõ các chi phí mình sẽ bỏ ra khi chạy quảng cáo để có chiến lược bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu cho gian hàng của mình.