Những thống kê mới nhất cuối tháng 3/2021 về email marketing đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đối với thị trường Marketing Online. Các con số thống kê và 9 thủ thuật Email Marketing mà SunDigi đề cập dưới đây sẽ giúp bạn đọc hình dung về bức tranh tổng thể về hoạt động tiếp thị này.
Mục lục
Thống kê về Email Marketing và các con số bất ngờ
Vào năm 1997, các chuyên gia đã đưa ra dự đoán Email marketing sẽ trở thành mỏ vàng trong ngành tiếp thị Online.
Chỉ 3 năm sau đó, khái niệm về email marketing đã được nhắc đến rộng rãi và trở thành kênh tiếp thị trực tuyến được nhiều các marketer áp dụng hiệu quả.
Những con số bất ngờ trong bảng thống kê Email Marketing
- Đến năm 2020 sẽ có hơn 3 tỷ người, gần 1 nửa dân số thế giới sử dụng email
- Các marketer sử dụng chiến dịch Email Marketing ghi nhận doanh thu tăng 760%
- 80% chuyên gia kinh doanh cho rằng hoạt động marketing email giữ chân khách hàng (Emarsys, 2018)
- 73% người thuộc thế hệ cộng đồng millennials thích hình thức liên lạc của doanh nghiệp đến email
- Có 3,9 tỷ người sử dụng email hàng ngày, dự kiến tăng lên 4,3 tỷ vào 2023 (Statista , 2020)
- Số lượng tài khoản Email đang hoạt động vượt 5,6 tỷ năm 2019 (Statista, 2019)
- Hoa Kỳ chi tổng số tiền 350 triệu đô la cho hoạt động quảng cáo email trong năm 2019
- Số lượt mở email trên thiết bị di động chiếm 46% tổng số lượt mở email. (Litmus.com, 2018)
- 59% các marketer cho rằng email là nguồn ROI lớn nhất của họ (Emma, 2018)
6 thủ thuật làm Email Marketing hiệu quả nhất
Mặc dù Email Marketing là một chiến lược tuyệt vời được áp dụng phổ biến, thế nhưng làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất thì đây là nỗi lo chung mà nhiều doanh nghiệp đang trăn trở.
9 thủ thuật quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn có được khách hàng, tăng doanh số với chiến dịch tiếp thị qua Email Marketing.
Thu thập danh sách Email chất lượng
Cách làm Email Marketing tốt nhất đó chính là tổng hợp được danh sách email tự nhiên. Điều này phụ thuộc vào người đăng ký hợp lệ, tốt nhất danh sách này là người nhận đồng ý nhận tin nhắn của bạn.
Nếu Email liên hệ đến đối tượng khách hàng không đồng ý từ trước hoặc không quan tâm đến sản phẩm trang web của bạn thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch của bạn, tỷ lệ email của bạn bị report hay spam rất cao.
Hãy suy nghĩ đến cách để thu hút khách hàng phải nhấp vào Email của bạn!
Sử dụng ưu đãi để thu hút khách truy cập vào Email. Bạn có thể ưu đãi cung cấp ebooks, PDF miễn phí hoặc insights để thu thập địa chỉ Email của khách.
>> Có thể bạn quan tâm:
Sức Mạnh Của Branding Marketing Và 5 Hoạt Động Điển Hình
Chia Sẻ Kiến Thức Marketing Căn Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
Phòng Marketing Thuê Ngoài – Giải Pháp Tối Ưu Hoạt Động Marketing Cho Doanh Nghiệp
Lựa chọn dịch vụ Email Marketing tốt nhất
Sau khi đã đưa ra ý tưởng và chiến lược cho email marketing campaign của mình thì doanh nghiệp nên chọn dịch vụ Email tốt nhất.
Dưới đây là một số dịch vụ Email Marketing mang đến tính năng và chất lượng dịch vụ khác nhau.
1. MailChimp
Đây là một trong những dịch vụ Email Marketing phổ biến phục vụ cho hàng triệu doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sử dụng có thể tiếp cận được các tính năng cơ bản miễn phí, hỗ trợ 2000 người đăng ký và gửi 12.000 email mỗi tháng.
2. GetResponse
Công cụ GetResponse có tỷ lệ gửi emal đạt 99% và tích hợp công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
GreatResponses là một giải pháp hoàn hảo cho chiến dịch tự động hóa email marketing. Công cụ này đạt tỷ lệ gửi email thành công 99% và cung cấp công cụ Quản lý Quan hệ khách hàng (CRM) tích hợp.
3. Constant Contact
Dịch vụ email marketing cao cấp với bản dùng thử 30 ngày miễn phí, mang đến nhiều tính năng giúp quản lý danh sách, xây dựng chiến dịch và báo cáo kế hoạch email marketing.
4. ConvertKit
ConvertKit được đánh giá cao với giao diện người dùng đơn giản và sở hữu các tính năng cần thiết cho hoạt động marketing email.
Bạn có thể thu thập danh sách người đăng ký trên trang bằng cách tạo biểu mẫu và landing pages. Đặc biệt, phần mềm còn có tính năng tự động hóa hình ảnh giúp bạn xem trước email trước khi gửi.
Với tính năng hóa hình ảnh được tích hợp, người sử dụng có thể dễ dàng xem trước một loại các email trước khi gửi đi. Thiết lập quy trình làm việc dựa trên sự kiện, hành động và điều kiện.
Mục tiêu chiến dịch chiến dịch Email Marketing rõ ràng
Khi chạy marketing campaign, mục tiêu chiến dịch là một yếu tố quan trọng bạn cần xác định trước khi bắt đầu.
Với mỗi khách hàng sẽ có một mục tiêu khác nhau, một số cách làm email marketing có thể là tăng cường tương tác, chào mừng người đăng ký mới, tạo niềm tin từ người đăng ký hiện tại.
Một trong những cách làm Email Marketing quan trọng là theo dõi tiến trình hoạt động của chiến dịch để cải thiện chiến dịch và hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mình đang tiếp cận.
Tạo Email thiết kế đẹp, tiêu đề và đầu tư vào nội dung
Thiết kế Email là một bước quan trọng để có được email marketing thu hút. Hãy quan tâm đến các tiêu chí sau để có được một chiến lược marketing online chất lượng.
- Tiêu đề hay
- Nội dung chất lượng
- Phân nhóm từng đối tượng để lựa chọn phong cách thiết kế và nội dung cho phù hợp.
- Sử dụng plugin hỗ trợ để thiết kế email chuyên nghiệp.
- Tạo sự thân thiện với các thiết bị di động
Xác thực email tránh tình trạng spam
Thư bị gắn nhãn spam luôn là mối lo ngại lớn của các marketer. Bạn cần phải xác thực lại email bằng cách sử dụng DKIM (DomainKeys Identified Mail), SPF (Sender Policy Framework), Sender ID và DMARC.
Các doanh nghiệp nên nhớ hãy gửi những nội dung hữu ích và thú vị để khách hàng tò mò về sản phẩm, dịch vụ của công từ đó tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Theo dõi hiệu suất của chiến dịch
Đo lường hiệu suất của chiến dịch là một vấn đề quan trọng, bạn nên sử dụng Google Analytics thống kê số liệu và dựa trên những con số này để cải tiến dịch vụ ở những lần tiếp theo.
Thông qua những thông tin về số liệu thống kê và thủ thuật làm Email Marketing hy vọng doanh nghiệp sẽ xây dựng được những bước đầu xây dựng chiến lược quảng bá Email Marketing hiệu quả. Liên hệ với SunDigi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ.