Cùng với thời buổi công nghệ số đang ngày càng phát triển thì việc quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng đang ngày càng trở nên thiết yếu. Hơn 2000 doanh nghiệp lớn nhỏ đã “phất cờ” đi lên nhờ các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, bạn đã thực sự khai thác hiệu quả các hoạt động quảng cáo của Google cho doanh nghiệp của mình? Cùng SunDigi tìm hiểu ngay hoạt động chạy quảng cáo GDN mà bạn không nên bỏ lỡ để tăng cơ hội mở rộng phạm vi quảng bá cho doanh nghiệp.
Mục lục
Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo Google Display Network hiện đang là xu hướng quảng cáo trực tuyến, tiêu biểu là ở Việt Nam với độ phổ biến lên tới hơn 90% người dùng internet.
Quảng cáo GDN (tên viết tắt của quảng cáo Google Display Network). Đây là hệ thống quảng cáo hiển thị các banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense.
Điều này cho phép các nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh hoặc động trên các trang mạng liên kết với Google. Hệ thống này sẽ được chia thành nhiều chủ đề khác nhau. Cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, dịch vụ, giải trí, chia sẻ video,…
>> Đừng bỏ lỡ những bật mí thú vị về Marketing Facebook – Xu Hướng Marketing Thời Đại Công Nghệ Số
So sánh Google Search Network và Google Display Network
Hiện nay, hệ thống Google Adwords (google ads) có hai hình thức quảng cáo khác nhau là Search và Display. Đầu tiên bạn nên tìm hiểu rõ để phân biệt Google Search Network và Google Display Network.
Google Search Network
Đây là một hình thức mà có vẻ là khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người dùng. Được biết đến như một dạng quảng cáo linh động, trả phí trực tuyến cho google. Cho phép đặt ads ở những vị trí “đắc địa” nhất của Google.
Có nghĩa là người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy được quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa. Trang quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Đồng thời còn có thêm một ít nội dung CTA so với kết quả tìm kiếm organic thông thường khác.
Google Display Network
Trái ngược với Google Display Work thì Google Display Network có tính thụ động hơn. GDN sẽ cho phép doanh nghiệp chèn ads vào những website đã được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng. Những quảng cáo này sẽ được người dùng thấy khi mua sắm, hay truy cập vào để đọc tin tức.
Quảng cáo GDN nghiêng về hình ảnh, banner, banner cùng một số câu từ có tính chất marketing, lôi cuốn và thu hút.
Các nghiên cứu khoa học đã cho biết rằng, có đến 90% thông tin được não bộ xử lý là hình ảnh. Vậy nên, sử dụng quảng cáo GDN chính là một phương pháp hiệu quả và khoa học tạo sự chú ý với khách hàng. Đồng thời giúp khách hàng nhớ lâu hơn về doanh nghiệp của bạn.
Tóm lại:
Ads search: thì hướng đến các đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
Ads GDN: lại thay đổi “cuộc chơi” của Ads theo một cách khác. Cho phép hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic. Lúc này người dùng đang thực hiện một hoạt động nào đó bất kỳ cũng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.
>> Xem thêm: Top 6+ Kênh Marketing Online Hiệu Quả Cập Nhật Mới Nhất Hiện Nay
Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ lỡ quảng cáo GDN?
Các doanh nghiệp hiện nay đang có xu hướng nghiêng về Google Search Network mà quên rằng quảng cáo GDN cũng là một lợi thế đem về rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Sau đây là 5 lợi ích không ngờ khi chạy quảng cáo GDN:
- Tiếp cận được nhiều người dùng hơn với hệ thống hơn 2 triệu website được đăng ký
- Giảm bớt các chi phí cho CPC
- Có nhiều mức giá khác nhau để chọn lựa, phù hợp với từng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ Ads với cả hình ảnh
- Remarketing Ads – Một trong những tính năng mạnh nhất của GDN
4 Định dạng hiển thị quảng cáo GDN phổ biến nhất hiện nay
Nhiều người vẫn đang hiểu lầm rằng GDN chỉ hiển thị ads là hình ảnh. Nhưng thực tế quảng cáo GDN sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn về định dạng, cũng như kích thước khác nhau. Đầy đủ với ads chữ, số liệu, hình ảnh, media và video.
- Ads chữ – GDN có thể chạy ads dạng chữ giống như search. Ads chữ sẽ bao gồm tiêu đề và hai nội dung. Đồng thời nó cũng cho phép nhà quảng cáo viết nhiều loại nội dung khác có thể tạo ra nhiều click nhất.
- Ads hình ảnh – Đối với loại hiển thị này thì các hình ảnh và số liệu sẽ được phủ kín kích thước ads trên website mà nó hiển thị. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh khách hàng, bố cục và màu nền trên hình ảnh ads GDN.
- Ads media – Các thành phần quảng cáo này có thể tương tác, hoạt họa. Hoặc ads cũng có thể thay đổi tùy theo đối tượng và cách họ tương tác với ads của bạn. Chẳng hạn như dạng media chuyển động hàng loạt sản phẩm.
- Ads video trở nên phổ biến hơn khi Youtube có mặt trong Display Network. Bạn có thể dùng AdWords để đặt ads cạnh các video Youtube.
Sự khác biệt của dịch vụ quảng cáo GDN đến từ SunDigi
- Nghiên cứu rõ target của khách hàng, các nhóm đối tượng với độ tuổi, thói quen, công việc, nơi sinh sống,…
- Phân chia tài chính rõ ràng cho các hạng mục
- Lên kế hoạch và báo cáo cụ thể hàng tuần
- Cam kết doanh số về tổng lượt click vào quảng cáo.
- Sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.
>> ĐỘC QUYỀN CỰC HOT! Dịch Vụ Marketing Online Cam Kết Doanh Số Thật – Hiệu Quả 100%
SunDigi – Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số
Trên đây là một số chia sẻ về quảng cáo GDN. Bạn không muốn bỏ qua cơ hội tuyệt vời này của GDN, tuy nhiên lại đang băn khoăn đơn vị nào có thể hỗ trợ mình thực hiện chiến lược này?
SunDigi – Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số sẽ giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Google Adwords nói chung và chạy GDN nói riêng. SunDigi sẽ giúp bạn có kế hoạch cụ thể, cũng như định hướng đúng đắn để có những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất. Liên hệ ngay SunDigi để được các chuyên gia trong ngày tư vấn cụ thể hơn nhé.
Liên hệ để nhận ngay ưu đãi cực lớn đến từ SunDigi dành cho những khách hàng đăng ký dịch vụ sớm nhất!